Với trẻ lứa tuổi mẫu giáo lớn thì ngoài việc phát triển cho trẻ toàn diện các mặt: Đức, trí, thể, mỹ thì việc hướng dẫn cho trẻ “ Làm quen chữ viết” là cơ hội tốt để sớm hình thành cho trẻ những năng lực hoạt động ngôn ngữ, thái độ,phát triển trí tuệ. Qua đó giáo dục tình cảm và phát triển tư duy mở rộng vốn hiểu viết của trẻ ngoài ra còn hình thành cho trẻ những kỹ năng nhận biết về các chữ cái, luyện phát âm, kỹ năng cầm bút tô các nét chấm mờ của chữ cái, từ, câu đơn giản, giúp trẻ hình thành và phát triển tư duy, suy luận tạo tiền đề chuẩn bị tâm thế và một hành trang tốt cho trẻ khi bước vào lớp một.
Trẻ mẫu giáo đa số các con rất thích xem các hình ảnh hơn là đọc chữ. Do vậy làm thế nào để cho các con hứng thú với việc cầm bút là một vấn đề hết sức quan trọng. Để trang bị cho trẻ một vốn kiến thức về chữ viết thật chắc, song với tâm lý trẻ lứa tuổi này rất chóng nhớ nhưng lại dễ quên vì vậy là một cô giáo mầm non là phải có phương pháp, biện pháp tốt nhất để giúp các con cách cầm bút và phát âm một cách hiệu quả. Những con chữ để lại ấn tượng khó quên với trẻ, những câu từ dễ nhớ, dễ đọc. Đây là cơ sở để tôi thực hiện tốt việc cung cấp cho trẻ những kiến thức tốt về ngôn ngữ, chữ viết thông qua những hoạt động trò chơi mới lạ, hấp dấn thu hút trẻ. Qua đó đã giúp các cháu biết cầm bút, viết tự mở vở và tô đúng chiều của chữ cái.
Sau một thời gian dài nghỉ dịch ở nhà, khi trẻ được đi học trở lại các cô giáo lớp MGL A3 đã tổ chức các hoạt động cho trẻ ôn luyện , củng cố và tập tô chữ cái nhằm giúp trẻ chuẩn bị tâm thế bước vào lớp 1:
Một số hình ảnh trong giờ học:
